วันจันทร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ภาษาดอกไม้: คาร์เนชั่น (Language of carnation)

        หลายๆ คนคงเคยให้ดอกไม้แก่คนที่เรารักไม่ว่าจะเป็นบุพการี เพื่อนหรือคนรักก็ตาม ดอกไม้ไม่ได้มีแึค่ความสวยงามเท่านั้น หากมีความหมายในตัวของมัน เพื่อสื่อถึงความรู้สึกของเราให้มากที่สุด ควรจะเลือกดอกไม้ที่ตรงกับความรู้สึกของเราให้มากที่สุด ดอกคาร์เนชั่น เป็นดอกไม้อีกชนิดหนึ่งที่มีความหมายที่หลากหลาย หากต่างสีสัน ต่างแบบ ต่างจำนวน ความหมายก็จะเปลี่ยนไปเช่นกัน  ในการจะมอบดอกไม้ให้ใครสักคนนั้น หากเราใช้ึความละเอียดอ่อนในการเลือกสรร คาดว่าึคนที่เรารักคงประทับใจได้ไม่น้อยทีเดียว

Carnation (โดยทั่วไป)

    ความหมาย: สัญญาแห่งรัก, สุขภาพดีและแข็งแรง, ความหลงใหล, ความรักที่ไร้หนทาง

Carnation (ชมพู)

    ความหมาย: ฉันไม่เคยลืมคุณ

Carnation (ม่วง)

    ความหมาย: ความไม่แน่นอน, แปลกชอบกล

Carnation (แดง)

    ความหมาย: คุณทำให้ฉันปวดใจ, การชมเชย
 
Carnation (สีเดียว)

    ความหมาย: ตอบรับ
 
Carnation (หลายสีในดอกเดียว)

    ความหมาย: ไม่ตอบรับ, การปฏิเสธ, ขอโทษนะ ฉันไม่สามารถอยู่กับคุณได้

Carnation (ขาว)

    ความหมาย: หวานและน่ารัก, ความไร้เดียงสา, รักที่บริสุทธิ์, ของขวัญที่แสนโชคดีสำหรับผู้หญิง
 
Carnation (เหลือง)

    ความหมาย: คุณทำให้ฉันไม่สบอารมณ์, การปฏิเสธ, การเหยียดหยาม


        ถึงแม้เราจะไม่รู้ความหมายของดอกไม้ดอกนั้นเลยก็ตาม สุดท้ายสิ่งที่สำคัญ ความความตั้งใจ ความจริงใจ ของผู้ให้ แค่นี้ก็ทำให้ผู้รับมีความสุขแล้วล่ะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น